สินเชื่อ เงินสด อิออน

“สินเชื่อ เงินสด อิออน” ความสะดวกทางการเงินที่อยู่คู่กับคนไทย

“อิออน” เป็นชื่อหนึ่งที่คนไทยได้รับความคุ้นเคยมาเป็นเวลานาน ในฐานะสถาบันการเงิน ที่ให้บริการเงินสดและสินเชื่อ โดยอิออน มีชื่อเต็มในนามนิติบุคคลว่า บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ซึ่งในช่วงแรกของการก่อตั้งบริษัทในปี พ.ศ.2535 ธุรกิจนี้ได้เปิดให้บริการเป็นสถาบันการเงินสำหรับสินเชื่อเช่าซื้อ และมีธุรกิจในเครือเป็นธุรกิจห้างสรรพสินค้าในไทย

 

การดำเนินงานและการบริหารธุรกิจสินเชื่อของบริษัทอิออน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ซึ่งในส่วนของการเติบโตในประเทศไทย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมา อิออนได้มีการสรุปตัวเลขยอดผู้ใช้บริการสินเชื่อ ซึ่งมีมูลค่ามากถึงกว่า 3.4 ล้านบาท ภายใต้สมาชิก 2.4 ล้านราย สำหรับทางด้านสาขาที่เปิดให้บริการลูกค้าทั่วประเทศ อิออนมีสาขารวมอยู่ที่ 120 แห่ง นับเป็นภาพลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในการประกอบธุรกิจสินเชื่อ เงินสด อิออน อย่างแท้จริง

 

ทางด้านรายละเอียดของสินเชื่ออิออนนั้น ปัจจุบันนี้ได้แบ่งออกเป็นหลากหลายผลิตภัณฑ์ด้วยกัน ตามการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจและการแข่งขันในตลาด จึงทำให้อิออนมีทางเลือกสำหรับลูกค้าหลากหลาย ได้แก่ บัตรเครดิตอิออน, บัตรเครดิตอิออน รอยัล ออร์คิดพลัส แพลทตินั่ม, บัตรที่ออกร่วมกับพันธมิตร, บัตรเครดิตเพื่อองค์กร และบัตรสมาชิกอิออน ซึ่งแต่ละผลิตภัณฑ์จะมีจุดเด่น ของการบริการสินเชื่อแตกต่างกันออกไป อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์เด่นของอิออนนั้น ได้แก่ สินเชื่อเงินสด ซึ่งมีอยู่ 2 ประเภทด้วยกัน คือ บัตรสมาชิกอิออน และบัตรสมาชิกอิออนแรบบิท

 

ประเภทของสินเชื่อเงินสดอิออน

1) บัตรสมาชิกอิออน เป็นบัตรสำหรับสินเชื่อเงินสดที่มีข้อเสนอวงเงินให้ 2 วงเงิน ได้แก่ วงเงินสำหรับผ่อนชำระสินค้า และวงเงินสินเชื่อส่วนบุคคล โดยในส่วนของการผ่อนชำระ หรือเช่าซื้อสินค้า ผู้ถือบัตรจะสามารถเช่าซื้อสินค้าราคาสูง เช่น รถจักรยานยนต์, ทอง, โทรศัพท์มือถือ และสินค้าอื่นๆ ได้ตามรายละเอียดโปรโมชั่น ที่ทางอิออนได้ทำการตกลงกับผลิตภัณฑ์นั้นๆ ไว้ และในส่วนของวงเงินสำหรับสินเชื่อส่วนบุคคล อิออนถือเป็นสินเชื่อเงินสดที่มอบความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน เพราะการขอกู้ในส่วนนี้ไม่มีค่าธรรมเนียมเมื่อแรกเข้า และไม่ต้องการผู้ค้ำประกัน นอกจากนี้ในเรื่องของการยื่นเอกสาร ยังมีขั้นตอนที่ง่ายและไม่ซับซ้อน เพียงแค่ใช้สำเนาบัตรประชาชน และบัตรสมาชิกอิออนเท่านั้น ผู้ถือบัตรสมาชิกอิออนสามารถทำการกดเงินสดได้ทันที ซึ่งนอกจากจะขอเบิกถอนเงินได้ที่เครื่องเบิกเงินสดอิออนทั่วประเทศไทยแล้ว ยังสามารถเบิกได้ ที่ตู้เอทีเอ็มต่างธนาคาร เช่น ธนาคารออมสิน, ธนาคารธนชาติ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงศรีอยุธยา ซึ่งในการเบิกถอนแต่ละครั้ง หากสมาชิกทำการเบิกถอนที่เครื่องเบิกเงินสดอิออน จะไม่เสียค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด และยังสามารถขอเบิกเงินสด ผ่านเคาท์เตอร์เซอร์วิสที่เซเว่นอิเลฟเว่นทุกสาขาได้อีกด้วย อีกหนึ่งช่องทางสำหรับการเบิกเงินสดผ่านวงเงินสินเชื่ออิออนยัวร์แคช คือ การโอนเงิน และให้ผู้รับปลายทางไปรับได้ที่ไปรษณีย์ไทย โดยช่องทางสุดท้ายนี้ เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ที่อาจอยู่ห่างไกลจากธนาคาร ตู้เอทีเอ็ม หรือเคาท์เตอร์เซอร์วิส

 

2) บัตรสมาชิกอิออนแรบบิท บัตรสินเชื่อ เงินสด อิออนชนิดนี้ มีความคล้ายคลึงกับบัตรสมาชิกแบบแรกมาก คือมีวงเงินสำหรับผ่อนชำระสินค้าประเภทเดียวกัน และมีวงเงินสำหรับการกู้ส่วนบุคคล ที่สามารถผ่านขั้นตอนการอนุมัติได้อย่างง่ายดาย ในส่วนของความแตกต่างกับบัตรสมาชิกอิออนแบบมาตรฐานคือ บัตรสมาชิกอิออนแรบบิท จะมีสิทธิประโยชน์หลักให้กับผู้ถือบัตร เน้นไปทางด้านการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส และโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ กรุ๊ป เช่น การได้รับเงินในบัตรแรบบิท ฟรี มูลค่า 100 บาท เมื่อมียอดอนุมัติสินเชื่อตามเงื่อนไขของบริษัท หรือการรับส่วนลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส มูลค่า 4 บาทต่อเที่ยว (เฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์) พร้อมเก็บสะสมแรบบิท รีวอร์ดได้มากขึ้น สำหรับสิทธิประโยชน์จากเครือเมเจอร์ ได้แก่ ส่วนลดบัตรภาพยนตร์ 50% ต่อหนึ่งที่นั่ง หรือรับสิทธิ์โยนโบว์ลิ่ง หรือร้องคาราโอเกะฟรี ที่เมเจอร์ โบว์ล ฮิต และบลูโอ ริทึ่ม

 

สินเชื่อ เงินสด อิออน เป็นบริการพิเศษ ที่ช่วยให้ผู้ถือบัตรได้รับสิทธิประโยชน์ทางด้านการเงินมากขึ้น ทั้งด้านความคล่องตัว และประโยชน์ทางด้านสินค้าและบริการอื่นๆ ซึ่งผู้ที่สนใจต้องการจะสมัครใช้บัตรเงินสดอิออน สามารถติดต่อสอบถาม และศึกษาเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย และการผ่อนชำระค่างวดได้ที่เว็บไซต์ทางการของอิออน หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สาขาของอิออนทั่วปรเะเทศ

เงินด่วนผ่านบัตร atm

 

(13.8.2560)

 

 



Siirry alkuun