สมัครบัตรเครดิต เงินเดือน 12000 บาท

สมัครบัตรเครดิต เงินเดือน 12000 บาท

หากพูดถึงบัตรเครดิต สิ่งที่ผู้ฟังนึกถึงเป็นอันดับแรก อาจเป็นบริการทางการเงินสำหรับผู้มีเงินเดือนสูง การจับจ่ายซื้อสินค้าอย่างง่ายด่ายด้วยการรูดบัตร หรือนึกถึงหนี้สิน ในกรณีที่ผู้ถือบัตรสูญเสียวินัยทางการเงินจนไม่อาจชำระคืนแก่ผู้ออกบัตรได้ แต่ทราบหรือไม่ว่าการสมัครบริการบัตรเครดิตไม่ใช่เรื่องซับซ้อนอย่างที่หลายคนคิด และมีประโยชน์มากมายนอกเหนือจากการจองเครื่องบิน ที่พัก หรือถอยรถยนต์ราคาแพง

ก่อนอื่นเราควรทำความเข้าใจว่า บริการบัตรเครดิต เปรียบเสมือนสินเชื่อประเภทไม่มีหลักประกันชนิดหนึ่ง ที่สถาบันการเงินอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการด้วยการอนุญาตให้กู้ยืมเงินเพื่อประกอบธุรกรรมต่างๆ ผ่านการใช้บัตรแทนเงินสด ก่อนจะกำหนดระยะเวลาและดอกเบี้ยเพื่อให้ผู้ใช้บัตรชำระหนี้คืน ลักษณะเด่นนอกเหนือจากการพกบัตรพลาสติกแทนธนบัตรของบริการนี้ยังอยู่ที่การ “พิจารณาเครดิต” ของผู้ใช้บริการเป็นเงื่อนไขในการสมัคร เอกสารสำคัญที่สถาบันทางการเงินต่างๆ จะขอดูก่อนยินยอมออกบัตรให้คุณได้ใช้ มักจะเป็นสลิปเงินเดือน หรือบัญชีเงินฝากอื่นที่คุณมี เพื่อตัดสินว่า คุณมีรายได้ วินัยทางการเงิน รวมไปถึงประวัติการบริหารเงินและใช้หนี้ที่ดีพอที่จะออกเงินกู้ให้หรือไม่ เรียกว่าเป็นบริการสินเชื่อที่ใช้ความน่าเชื่อถือ (Credit) ของผู้กู้ยืมเงินเป็นหลักประกันตามชื่อบัตรเลยก็ว่าได้

ด้วยเหตุผลดังกล่าว สถาบันทางการเงินต่างๆ จึงกำหนดรายได้ขั้นต่ำต่อเดือนสำหรับผู้ที่ต้องการสมัครใช้บริการบัตรเครดิตเอาไว้ด้วย ซึ่งเงินเดือนในเงื่อนไขนี้อาจเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาตามสภาพเศรษฐกิจ ในปี 2559 นี้ พบว่า รายได้ขั้นต่ำที่สุดที่ผู้ออกบัตรหลายรายนิยมกำหนดไว้อยู่ที่ประมาณ 15,000 บาทต่อเดือน โดยหากผู้ขอสมัครประกอบอาชีพอิสระ เป็นฟรีแลนซ์ หรือมีธุรกิจส่วนตัว ค่ารายได้ที่ต้องการมักจะสูงกว่านี้ เพราะสิ่งที่ทำให้คนกลุ่มนี้มีเครดิตที่ดีเทียบเท่ากับพนักงานประจำไม่ใช่เสถียรภาพหรือความสม่ำเสมอของเงินเดือน แต่เป็นรายได้ที่มากเพียงพอนั่นเอง

 

ผู้ที่มีรายได้ต่ำกว่าจะมีโอกาสถือครองบัตรเครดิตหรือไม่?

แม้ทางเลือกอาจน้อยกว่ากลุ่มแรก แต่คำตอบก็คือ มีความเป็นไปได้ คุณสามารถหาบริการราคาประหยัดได้ แม้ว่าคุณอาจจะยังเป็นพนักงานใหม่ หากมีรายได้อย่างน้อย 12,000 บาทต่อเดือน หรือกระทั่งหนึ่งหมื่นบาท ก็ยังมีสถาบันการเงินบางแห่งยินดีเป็นผู้ออกบัตรเครดิตให้กับคุณ เช่น บริการ Krungsri First Choice ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา หากต้องการศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม คุณสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทได้โดยตรง นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบเงื่อนไขบัตรเครดิตรายอื่นได้อยู่เสมอทางเว็บไซต์ของผู้ออกบัตรเอง หรือตามเว็บไซต์เปรียบเทียบเงื่อนไขต่างๆ ที่เชื่อถือได้ เมื่อได้พิจารณา เตรียมเงินและเตรียมใจแล้ว ทุกท่านก็สามารถมีบัตรเครดิตเป็นของตัวเองได้เลย

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

 

 

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อรถกรุงศรี​ 

แก้ไขเมื่อ 11/03/2020 | เผยแพร่เมื่อ 18/05/2017 | โดย SabaiKrapao.com



Siirry alkuun