วิธีขายของออนไลน์ ได้เงินง่าย ๆ ใคร ๆ ก็ทำได้

วิธีขายของออนไลน์ ได้เงินง่าย ๆ ใคร ๆ ก็ทำได้

การขายของออนไลน์ ไม่ได้ยากอย่างที่ใครหลาย ๆ คนคิด ซึ่งหากเพื่อน ๆ รู้วิธีการและจับจุดได้ รับรองว่าการขายของออนไลน์จะทำให้เพื่อน ๆ รวยได้ไม่ยาก บทความนี้จะมีวิธีการเตรียมตัวและขั้นตอนการขายของออนไลน์ ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถเรียนรู้การขายของออนไลน์ได้อย่างประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นการหาของมาขาย การทำการตลาด เรามาดูกันดีกวาค่ะ ว่าการขายของออนไลน์ เค้าทำกันอย่างไรบ้าง

 

แล้วทำไมต้องขายของออนไลน์ล่ะ?

เพราะการขายของออนไลน์นั้นช่วยลดตุ้นทุนในการค้าขายได้หลากหลายทางเลยทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่า ที่เราไม่ต้องจ่ายเพื่อมีหน้าร้านหากเราขายของออนไลน์ ไม่ต้องจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ไม่ต้องมานั่งสต็อกของ นับของ ในกรณีที่เราขายของออนไลน์แบบตัวแทนจำหน่ายแบบไม่สต็อก เรียกได้ว่าการขายของออนไลน์นั้นทำได้ง่ายกว่า และประหยัดกว่านั่นเองค่ะ

เดี๋ยวนี้มีสินค้ามากมายที่ขายผ่านช่องทางออนไลน์ มีตั้งแต่ของที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงของที่หาซื้อได้ยาก ต้องมีการพรีออเดอร์ หรือของที่ต้องสั่งผลิต และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่หากจะถามอย่างเจาะจงว่าจะขายอะไรดี อันนี้ก็ดูเป็นคำถามที่ยากไปสักนิดค่ะ เพราะสินค้าที่สามารถขายออนไลน์นั้นมีมากมายเหลือเกิน แต่หากอยากขายของออนไลน์ให้ดี แนะนำให้เลือกสินค้าที่เป็นกระแส แต่ของพวกนี้มักจะมาไวไปไว อาจจะต้องติดตามข่าวสารและอัพเดตข้อมูลกันสักนิด เอาล่ะค่ะ เรามาดูกันดีกว่า ว่าของที่ขายดีในโลกออนไลน์มีอะไรบ้าง

 

แหล่งขายของออนไลน์ ขายที่ไหนได้บ้าง?

แหล่งขายของออนไลน์สมัยนี้มีให้เลือกมากมายหลากหลายแหล่งเลยล่ะค่ะ ทั้งในโซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ แอปพลิเคชัน และแหล่งอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการขายของออนไลน์ให้ง่ายมากขึ้น และสะดวกทั้งฝ่ายผู้ซื้อและผู้ขาย

โซเชียลมีเดียนั้นเป็นแหล่งขายของออนไลน์ชั้นดี เพราะเป็นแหล่งที่มักจะมีการพูดคุยอัพเดตเทรนด์ต่าง ๆ อยู่เสมอ อีกทั้งยังมีกลุ่มสำหรับคนที่ชื่นชอบในสิ่ง ๆ เดียวกัน ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากหากคุณสามารถเข้ากลุ่มนั้น ๆ เพื่อเจาะหาฐานลูกค้าใหม่ ๆ

เว็บไซต์ e-commerce ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเหล่านักค้าขายออนไลน์ เพราะมีแพลตฟอร์มสำเร็จรูปที่ช่วยให้การค้าขายง่ายดายมากยิ่งขึ้น เพียงแค่กดลงทะเบียนและทำตามขั้นตอนของเว็บไซต์นั้น ๆ ค่ะ

อีกหนึ่งช่องทางขายของออนไลน์เช่นเดียวกับเว็บไซต์ e-commerce แต่มีในรูปแบบของแอปพลิเคชันเพื่อช่วยให้การค้าขายง่ายดายมากยิ่งขึ้น และสามารถทำการซื้อขายได้ตลอดทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ

 

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนขายของออนไลน์?

สิ่งแรกที่ทุกคนต้องมีหากสนใจขายของออนไลน์คือเงินทุน เงินทุนก้อนนี้จะนำมาลงทุนในของที่เราต้องซื้อมาขาย ค่าส่ง อาจจะมีค่าทำเว็บไซต์หรือค่าใช้จ่ายรายปีของเว็บไซต์บางเว็บไซต์ (แต่เว็บไซต์ฟรีก็มีนะ) นอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายจิปาถะอีกมากมายที่ต้องเตรียมไว้ให้ครอบคลุม

อันนี้ต้องพิจารณาตามแต่ละบุคคลไปค่ะ ว่าอยากขายอะไร แนะนำให้ขายในสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบและมีความรู้ในสินค้าชิ้นนั้น ๆ เป็นอย่างดี

การทำการตลาดมีมากมายหลากหลายวิธี ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถหาอ่านได้ตามออนไลน์ทั่วไป แต่การตลาดหลัก ๆ ที่เหล่าพ่อค้าแม่ขายต่างนิยมทำกันก็คือการทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย

 

วิธีการขายของออนไลน์

ขายของออนไลน์ ขายของออนไลน์

ขั้นตอนและวิธีการในการขายของออนไลน์นั้นไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยค่ะ แต่การที่เราจะวางแผนโปรโมทและทำการตลาดนั้นยากกว่าเยอะ วันนี้เรามีวิธีการขายของออนไลน์มาฝากเพื่อน ๆ โดยเริ่มตั้งแต่ศูนย์กันเลยทีเดียว

 

ขั้นตอนที่ 1: เก็บเงินลงทุน

ก่อนจะลงทุนขายอะไรก็แล้วแต่ แน่นอนว่าเราต้องมีเงินทุน โดยจำนวนเงินทุนนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะขายอะไร แต่เดี๋ยวนี้มีการขายของออนไลน์แบบตัวแทนจำหน่ายแบบไม่สต็อกสินค้า ซึ่งง่ายมากและไม่จำเป็นต้องลุนเยอะก็สามารถมีร้านค้าออนไลน์ได้แล้วล่ะค่ะ

 

ขั้นตอนที่ 2: เลือกสินค้าที่จะขาย

สินค้าที่สามารถขายได้ผ่านช่องทางออนไลน์นั้นมีมากมาย แต่สินค้าตัวฮิตส่วนใหญ่แล้วนั้นจะเป็นของกระแสหรือของแฟชั่นที่สามารถขายสร้างกำไรได้ดี เช่น เสื้อผ้า เครื่องสำอาง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือสินค้ากระแสต่าง ๆ เช่น ตุ๊กตาลูกเทพ ตุ๊กตาบลายธ์ เป็นต้น ซึ่งสินค้าที่สามารถนำมาขายได้มีมากมาย ตั้งแต่ไปรับมาจากตลาดขายส่ง หรือสั่งออนไลน์จากประเทศจีน เช่น www.alibaba.com , http://www.taobao.com เป็นต้น

 

แต่ยังมีอีกหนึ่งวิธีการที่เพื่อน ๆ สามารถขายของออนไลน์ได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องทำการสต็อกสินค้าเอง วิธีการนั้นคือการขายสินค้าแบบ Dropship ซึ่งช่วยประหยัดต้นทุนการขายของออนไลน์ได้ไม่ยาก อ่านบทความเกี่ยวกับการขายสินค้าแบบ Dropship หรือ ดูวีดีโอ ได้ที่นี่

 

ขั้นตอนที่ 3: หาตลาด

เมื่อเราได้สินค้ามาแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการขาตลาดเพื่อขายสินค้าของเรา ซึ่งการขายของออนไลน์นั้นจำเป็นต้องมีหน้าร้านออนไลน์ ซึ่งสามารถขายลงโซเชียลมีเดียได้ โดยการสร้างเฟสบุคแฟนเพจขึ้นมา หรือสามารถสมัครตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้ ซึ่งเว็บไซต์ขายของออนไลน์มีทั้งแบบเสียเงินและแบบฟรี ให้เลือก

 

ขั้นตอนที่ 4: โปรโมทสินค้า

ขั้นตอนต่อมาคือการโปรโมทร้านและสินค้าเพื่อให้มีคนซื้อมากยิ่งขึ้น การโปรโมทนั้นมีตั้งแต่การบอกเล่าปากต่อปากผ่านเพื่อน ญาติพี่น้อง หรือการซื้อบูสต์โพสต์ผ่านเฟสบุคแฟนเพจ การเข้ากลุ่มในเฟสบุคเพื่อหาลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เป็นต้น

 

เพื่อน ๆ สามารถหาวิธีการโปรโมทสินค้าได้โดยการศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการทำการตลาดทั่วไป หรือวีดีโอยูทูปที่อธิบายการทำการตลาดได้อย่างครบถ้วนและครอบคลุม ซึ่งวันนี้เราก็มีวิธีการทำการตลาดออนไลน์มาฝากเพื่อน ๆ ด้วยเช่นเดียวกันค่ะ

วิธีการทำการตลาดผ่าน Line

https://www.youtube.com/watch?v=TtOWNmzZovo

วิธีการทำการตลาดผ่าน Facebook

https://www.youtube.com/watch?v=7UVv3rdNbdA

วิธีการทำการตลาดผ่าน Instagram

https://www.youtube.com/watch?v=EyUsdt6fEZo

 

 

ขั้นตอนที่ 5: ขายของให้ลูกค้า พร้อมเก็บฐานลูกค้า

เมื่อมีลูกค้ามาซื้อสินค้าของเรา เราก็ขายสินค้า และบริการเป็นอย่างดี อีกทั้งยังควรเก็บข้อมูลการติดต่อและรายละเอียดต่าง ๆ ของลูกค้า เผื่อในอนาคตลูกค้าจะกลับมาใช้บริการอีกครั้ง

 

ขายของออนไลน์ได้เงินดีไหม?

ต้องบอกก่อนเลยว่าการขายของออนไลน์นั้น รายได้จะขึ้นอยู่กับการทำการตลาดและตัวสินค้าที่ขาย มีผู้ประสบความสำเร็จมากมาย และมีผู้ที่ล้มเหลวมากมาย ซึ่งในส่วนนี้ขึ้นอยู่กับความอดทน ความพยายาม และความขยัน การขายขอออนไลน์นั้นจะสร้างรายได้ให้แก่ผู้ขายตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสนเลยทีเดียว ขึ้นอยู่กับว่าเพื่อน ๆ บริหารงานอย่างไรค่ะ

การขายของออนไลน์นั้นไม่ยากเกินความสามารถของเพื่อน ๆ อย่างแน่นอนค่ะ หากเพื่อน ๆ มีความอดทนพยายาม และจับเทรนด์ได้ว่าช่วงนี้ควรขายอะไรดี หากเพื่อน ๆ กำลังวางแผนที่จะขายของออนไลน์ เราขอให้เพื่อน ๆ หาข้อมูลออนไลน์เยอะ ๆ มันช่วยได้มากเลยทีเดียวค่ะ

 

35 อาชีพเสริมที่คุณสามารถทำได้ที่บ้านและโกยเงินได้ถึง 40,000 บาทต่อเดือน!

(8.4.2561)

 

บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ 

 



Siirry alkuun