ปลอดภัยในการขับขี่ กับการทำประกันภัย รถจักรยานยนต์ ชั้น 1

ประกันภัย รถจักรยานยนต์ ชั้น 1

“ประกันภัยยานพาหนะ” นอกจากจะมีการรับทำประกันภัยรถยนต์แล้ว การทำประกันภัยรถจักรยานยนต์ ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน สำหรับผู้ที่มีการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไซด์ในชีวิตประจำวัน เนื่องจากบริษัทกันจะทำการจ่ายเงินค่าเสียหาย คุ้มครองครอบคลุมทั้งเจ้าของรถจักรยานยนต์ คู่กรณี และความเสียหายที่เกิดขึ้นกับยานพาหนะ โดยสิทธิประโยชน์ต่างๆ จะขึ้นอยู่กับแพคเกจและเงื่อนไขของบริษัทประกัน

จะเห็นได้ชัดว่าในปัจจุบันนี้ ประกันภัยรถจักรยานยนต์นั้นค่อนข้างได้รับความนิยมน้อยกว่าการประกันภัยรถยนต์ อาจเนื่องมาจากความเร็วในการขับขี่ ซึ่งเมื่อเทียบกับรถยนต์แล้ว รถจักรยานยนต์นั้นมีความเร็วน้อยกว่ามาก และส่วนใหญ่แล้วยังใช้เดินทางในระยะใกล้ จึงทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ไม่ได้ทำประกันภัยรถจักรยานยนต์ นอกจากนี้เรื่องของค่าซ่อมบำรุงจากการเสียหาย ก็น่าจะเป็นส่วนสำคัญเช่นเดียวกัน เพราะค่าซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ทั่วไปที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นจำนวนเงินที่เจ้าของรถจักรยานยนต์สามารถจ่ายได้ ดังนั้น จึงเป็นที่แน่ชัดว่า กลุ่มลูกค้าที่ทำประกันภัยรถจักรยานยนต์ ได้แก่ กลุ่มลูกค้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มีมูลค่าสูง เช่น รถจักรยานยนต์ประเภทบิ๊กไบค์ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถจักรยานยนต์ก็ยังมีให้เลือก ตั้งแต่รถจักรยานยนต์ที่มีขนาดเครื่องเล็ก ไปจนถึงขนาดเครื่องใหญ่ และยังแบ่งการประกันออกตามอายุของรถอีกด้วย โดยเบี้ยประกันก็จะมีราคามากน้อย ตามขนาดของเครื่องยนต์ และความเก่าของรถจักรยานยนต์นั่นเอง

ปลอดภัยในการขับขี่ กับการทำประกันภัย รถจักรยานยนต์ ชั้น 1

รู้จักกับแพคเกจประกันภัย รถจักรยานยนต์ ชั้น 1

ในบทความนี้ เราจะขอรวบรวมข้อมูลของแพคเกจการประกันภัยรถจักรยานยนต์ ชั้น 1 ของสถาบันการเงิน และบริษัทรับทำประกันต่างๆ มาแชร์ให้ผู้อ่านได้ศึกษาและดูเป็นทางเลือก

  1. ประกันรถจักรยานยนต์ เอเชียไดเร็กซ์ สำหรับประกันมอเตอร์ไซด์ของบริษัทนี้ จะมีให้เลือกตั้งแต่รถที่มีขนาดเครื่องเล็ก ไม่เกิน 110 ซีซี และรถที่เกิน 110 ซีซี ราคาของค่าเบี้ยประกันตั้งแต่ 1,499 ถึง 1,799 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดและอายุของรถจักรยานยนต์ โดยผู้เอาประกันภัยจะได้รับค่าสินไหมทดแทนสูงสุด 10,000 บาทต่อครั้ง ในกรณีที่มีคู่กรณีเป็นพาหนะทางบก และมีการระบุรายละเอียดของคู่กรณีอย่างชัดเจน เช่น ทะเบียนรถ ซึ่งจุดเด่นของประกันภัยชนิดนี้อีกข้อหนึ่งคือ ผู้เอาประกันสามารถเลือกความคุ้มครองเพิ่มเติม หากรถจักรยานยนต์สูญหาย หรือไฟไหม้ โดยจะชดเชยให้สูงสุด 10,000 บาท และคุ้มครองคู่กรณีที่ 600,000 บาทต่อครั้ง

  2. ประกันรถจักรยานยนต์ มิตรแท้ประกันภัย จุดเด่นและข้อดีของการทำประกันมอเตอร์ไซด์กับบริษัทนี้คือ ค่าเบี้ยประกันราคาเดียว ไม่ว่าจะเป็นรถที่มีขนาดเครื่องใหญ่หรือเล็ก กรณีไฟไหม้หรือจักรยานยนต์สูญหาย คุ้มครองบุคคลภายนอก 300,000 บาทต่อคน 10,000,000 บาทต่อครั้ง เมื่อเกิดความเสียหายต่อชีวิต, ร่างกายและอนามัย ส่วนความคุ้มครองทางด้านทรัพย์สิน มีมูลค่า 600,000 บาทต่อครั้ง ส่วนอุบัติเหตุส่วนบุคคล คุ้มครอง 50,000 บาทต่อคน ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลตามเงื่อนไหข และประกันตัวผู้ขับขี่ที่ 200,000 บาทต่อครั้ง ทั้งนี้แพคเกจประกันภัย รถจักรยานยนต์ ชั้น 1 ของมิตรแท้ประกันภัย แบ่งออกเป็น ประเภท 2+ และประเภท 3+ มีค่าเบี้ยประกันที่ 1,990 และ 1,690 บาทตามลำดับ

  3. ประกันรถจักรยานยนต์หาย วิริยะประกันภัย เป็นการประกันที่เน้นเรื่องการสูญหายโดยเฉพาะ แบ่งเป็นการประกันเครื่องยนต์ขนาด 100-125 ซีซี และเครื่องยนต์ 150-220 ซีซี โดยรถที่รับการคุ้มครองในปีแรก จะได้ทุนประกันภัย 90% ของราคารถใหม่ (รวม VAT) ส่วนรถที่เข้าการคุ้มครองปีที่ 2 จะได้รับทุนประกันภัย 80% ของทุนประกันภัยปีแรก โดยทั้งสองกรณีจะให้คุ้มครองการสูญเสียรถทั้งคันจากการถูกโจรกรรม และมีเบี้ยประกันรวมที่ราคา 1,500 บาท

  4. ประกันภัย รถจักรยานยนต์ ชั้น 1 ไทยศรีประกันภัย เหมาะสำหรับรถจักรยานยนต์ที่มีราคาสูง มูลค่าการประกันไม่น้อยกว่า 400,000 บาท โดยผู้เอาประกันจะต้องมีอายุตั้งแต่ 30-55 ปี ประกันชนิดนี้จะคุ้มครองความเสียหายต่อคู่กรณี, กรณีสูญหาย หรือไฟไหม้ และมีความคุ้มครองตามเอกสารแนบท้าย เช่น ความคุ้มครองจากการทุพพลภาพ, เสียชีวิตหรืออวัยวะ รวมไปถึงค่ารักษาพยาบาล

 

ประกันภัยรถจักรยานยนต์ เป็นประกันในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งช่วยเพิ่มความมั่นคงให้กับเจ้าของรถ ไม่ว่าจะเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดใดๆ ก็ตาม ผู้เอาประกันก็จะสามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนได้

 

(11.5.2560)

 

 

 



Siirry alkuun