การขอความช่วยเหลือเรื่องเงินด่วน

ขอ ความ ช่วยเหลือ เรื่อง เงิน ด่วน

หากคุณติดขัดเรื่องเงิน จะขอหยิบขอยืมจากคนรู้จักก็ไม่ได้ ขอกู้จากธนาคารก็อาจจะใช้เวลานานไม่ทันการ ทั้งยังต้องมีสินทรัพย์ไปค้ำประกัน การขอ ความช่วยเหลือเรื่องเงินด่วนผ่านระบบเงินกู้นอกระบบดูจะเป็นวิธีที่แก้ปัญหาได้รวดเร็วที่สุด ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องมีสินทรัพย์ ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน แถมได้เงินไว แต่ทั้งนี้การกู้เงินนอกระบบก็มีความเสี่ยงมากมายเช่นกัน ไม่ใช่เสี่ยงว่าจะได้เงินหรือไม่ได้ แต่เสี่ยงว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างหากคุณไม่มีเงินไป ชำระหนี้ให้ตรงตามเวลาที่กำหนด 

ขอความช่วยเหลือเรื่องเงินด่วนผ่านเงินกู้นอกระบบ ควรหรือไม่

เวลาที่คุณต้องการขอความช่วยเหลือเรื่องเงินด่วนผ่านเงินกู้นอกระบบนั้น ผู้ให้กู้จะไม่มาบอกคุณหรอกว่าคุณกู้เงินเท่านี้นะ จะเสียค่าดอกเบี้ยเท่านี้นะ รวมแล้วคุณต้องจ่ายเท่านี้นะ ในทางกลับกันผู้ให้กู้จะบอกว่า "เธอกู้เงินฉัน 10,000 บาท จ่ายเงินคืนฉันแค่วันละ 150 บาท เป็นเวลา 3 เดือน เพียงเท่านี้หนี้เราก็หมดกัน" ฟังแล้วก็ไม่ใช่เรื่องยากหรือเกินความสามารถแต่อย่างใด แค่วันละ 150 บาท ง่ายมาก หลายคนก็ติดกับดักกับตัวเลขจำนวนน้อย "เพียง 150 บาท ต่อวันเป็นเวลา 3 เดือน" เซ็นสัญญาเงินกู้กันไปง่ายๆ ได้เงินกันไปสบายๆ ซึ่งหากคุณจะคิดให้ถ้วนถี่ก็เท่ากับว่าคุณจะ ต้องจ่ายเงินเจ้าหนี้ทั้งหมด 13,500 บาท (150 บาท x 90 วัน) ซึ่งเป็นเงินต้น 10,000 บาท และดอกเบี้ย 3, 500 บาท หรือ 35% ของเงินต้น ซึ่งหากแปลงเป็นดอกเบี้ยต่อปีก็เท่ากับว่าคุณจะต้องจ่ายดอกเบี้ยสูงถึง 140% ต่อปีเลยทีเดียว [(35/3) x 12 = 140] ซึ่งหากคุณผิดนัดชำระเงินขึ้นมา คงไม่มีเจ้าหนี้รายไหนหรอกที่จะมาบอกว่า ไม่ เป็นไร ไว้จ่ายพรุ่งนี้รวมกันก็ได้ หรือบอกว่ามีเมื่อไรค่อยนำมาจ่าย โดยจะไม่ คิดดอกเบี้ยเพิ่ม ใช่ค่ะ จะมีก็แต่ 150 ที่คุณไม่จ่ายในวันนี้ เจ้าหนี้จะนำไปรวมกับเงินต้นที่คุณกู้ไป หักส่วนที่จ่ายไปแล้ว แล้วคิดดอกเบี้ยคงที่ คือที่ อัตรา 140% เช่นเดิม

ทราบเช่นนี้แล้ว หากคุณต้องการใช้เงิน 10,000 บาท เพื่อซื้อของสักอย่าง ผู้เขียนแนะนำให้เก็บเงินวันละ 150 บาท ให้ครบก่อน ซึ่งจะใช้เวลาแค่ 67 วัน หรือเพียง 2 เดือนนิดๆ เท่านั้นแล้วค่อยซื้อของ เพราะหากเกิดผิดพลาดขึ้นมา คุณไม่มีเงินจ่ายคืนเจ้าหนี้ แล้วเผอิญว่าเจ้าหนี้รายนี้เป็นพวกขาโหด ส่งคนมาข่มขู่หรือมาทำร้ายร่างกาย สิ่งที่คุณได้มาจะไม่คุ้มเสียแน่นอน

ทางที่ดีที่สุดคืออยู่ให้ไกลเจ้าหนี้ด้วยวิธีง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเอง นั่นก็คือวางแผนการเงินล่วงหน้า วางแผนค่าใช้จ่ายให้มีน้อยกว่ารายรับของคุณเองให้ได้ และพยายามหยุดใช้เงินเกินตัว หรือหากต้องการใช้เงินด้วยเหตุฉุกเฉินอันใด หรือหากต้องการขอความช่วยเหลือเรื่องเงินด่วน ควร มองหาเงินกู้ในระบบจากแหล่งสถาบันการเงินที่มีหน่วยงานภาครัฐรับรองจะดีกว่า และควรศึกษาอ่านรายละเอียดสัญญาเงินกู้ให้ชัดเจน

 

หากคุณต้องการคำแนะนำจากที่ปรึกษาด้านการเงินว่าควรกู้ที่ไหนดี จะหาเงินมาจ่ายหนี้อย่างไร หรือจะจัดการรวมหนี้จากหลายแหล่งให้เป็นก้อนเดียวได้อย่างไรแล้วละก็ ทิ้งรายละเอียดติดต่อกลับของคุณไว้ที่นี่สิคะ

แชร์ไปยัง

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ แหล่งเงินกู้ | สินเชื่อด่วน

แก้ไขเมื่อ 21/10/2020 | เผยแพร่เมื่อ 01/05/2017

Apinya โดย Apinya Saeueng

บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ 



Siirry alkuun